Tranh thêu chữ thập – Món quà Tết độc đáo

Chỉ còn 3 tháng nữa là đến Tết âm lịch – ngày Tết truyền thống quan trọng nhất trong năm. Ngay từ bây giờ, thị trường quà tặng cho dịp này đã bắt đầu rất sôi động. Ngoài những mặt hàng được dùng làm quà tặng theo lệ thường, hiện đang rộ lên một trào lưu mới: thêu tranh chữ thập làm món quà tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp….. Đây là một trào lưu độc đáo, đầy nét nữ tính và thể hiện nhiều tình cảm của người tặng và đang được các bà, các cô, các chị em mê mẩn….

Chị Hà, cán bộ nhân sự của một công ty lao động nhiều ngày nay khá đau đầu khi nghĩ đến quà Tết: “Ôi, nghĩ nát cả óc ra đấy chứ. Thời buổi kinh tế khó khăn, mình công chức đồng lương cũng chỉ có hạn. Nhưng lễ tết các cụ hai bên, rồi mấy gia đình bạn bè thân thiết, sao mà bỏ được. Năm ngoái biếu mỗi nhà 1 chai rượu cũng lên đến gần chục triệu rồi. Năm nay mình lăn tăn quá, nhất là bên nhà chồng, các cụ mới làm nhà mới, mình con thứ ở riêng không biết biếu gì để vừa ý nghĩa, vừa đỡ thâm hụt ngân sách gia đình. Đầu tiên mình định mua cho các cụ mấy loại đồ trang trí kiểu cổ, nhưng đi tham khảo thì … tá hỏa thì giá thành toàn trên 5 triệu trở lên…. Thế rồi hôm đi mua thêm mấy bộ Kit để thêu (mình nghiện thêu tranh chữ thập gần năm nay rồi), tự dưng mình nghĩ, sao lại ko tận dụng tay nghề này của mình để làm món quà ý nghĩa biếu hai cụ nhỉ???”. Chị Hà cho biết chị đã chọn được một bộ mẫu tranh

Tranh thêu chữ thập Tùng Trúc Cúc Mai

– kiểu tranh cổ Trung Quốc rất đẹp và hợp với người già. “Từ giờ đến tết, mình chịu khó thức khuya và tận dụng ngày cuối tuần, đảm bảo thêu xong cho các cụ bộ tranh này. Bộ này mà treo vào phòng khách dưới bộ bàn ghế tràng kỷ thì đảm bảo là oách, cũng như mình cam đoan món quà của mình thể nào cũng lấy điểm tuyệt đối trong mắt bà mẹ chồng khó tính”, chị Hà hỉ hả tâm sự.

Tranh thêu chữ thập Tài Lộc

Khác với chị Hà, Lan, một nhân viên mới của một công ty truyền thông thì lại chọn tranh thêu làm quà tết tặng sếp với tiêu chí :“ Sếp em làm lớn, năm nào Tết nhất mọi người cũng đến nhà có món quà gọi là tình cảm. Nhưng loanh quanh cũng chỉ bánh trái hoa quả rượu ngoại… vừa mắc tiền mà ai cũng như ai, không thể hiện được thành ý của mình. Mới điều tra thì em biết sếp có mỗi cô con gái 5 tuổi và cưng bé lắm, nên em biết là sẽ tặng gia đình sếp quà gì rồi”. Theo chân cô đi chọn, hóa ra món quà chính là gần chục bộ Kit tranh thêu chữ thập là các hình vẽ ngộ nghĩnh, từ vịt Donal, đến nàng Bạch Tuyết, quả Bí Ngô đến chú gấu bông ngộ nghĩnh… ‘Cũng không mất thời gian nhiều đâu ạ, em chọn loại tranh bé thôi, nên thêu rất nhanh. Chỗ tranh này mà trám vào khoảng tường đang để trống ở phòng riêng cô bé con sếp thì đảm bảo là… đến sếp cũng lác mắt cho coi. Thể là vừa không quá tốn kém nhưng lại thể hiện được tấm lòng của mình vì tranh thêu bán sẵn cũng không thiếu nhưng mấy ai mà ngồi thêu tranh tặng mọi người được đâu”, Lan vừa thêu vừa tủm tỉm.

Tranh thêu chữ thập hoa đào

Không những phổ biến với chị em đã có gia đình,mà cả giới trẻ bây giờ cũng rất hứng thú  thêu tranh để đến Tết tặng nhau. Nguyệt, cô nàng 9x khẳng định trước nay những lúc rảnh rỗi chỉ ngồi máy tính, chơi điện tử hay xem tivi. Nhưng từ lúc thấy mẹ thêu tranh chữ thập thì cũng thấy hay hay và cô nàng xin mẹ mua 1 bộ nhỏ thêu thử, từ đấy thì thích luôn đến giờ. “Mình đã thêu được hai bức rồi, còn hai bức bé xinh nữa là hoàn tất, đảm bảo đến tết, nhóm Ngũ cô nương của mình ai cũng có quà”. Trong khi đó thì Mai, một bạn gái đang học lớp 11 thì lại thể hiện tình cảm với cô giáo chủ nhiệm theo cách rất riêng: “ Sang năm cuối cấp rồi, thời gian không có nhiều nên chắc không thêu được, năm nay mình cố làm nốt bức “Hai mẹ con” để đến tết tặng cô, vừa để làm kỉ niệm vừa thể hiện tình cảm của mình dành cho cô”.

Tranh thêu chữ thập cây đào

Đáp ứng được nhu cầu này chủ chị em, thị trường tranh thêu chữ thập hiện nay cũng sôi động đột biến với nhiều mẫu mã mới, phù hợp với không khí ngày lễ, tết. Và giờ cũng chính là thời điểm tốt cho chị em bắt đầu những tác phẩm tâm huyết của mình và hoàn thành đúng dịp xuân về….

Chị em có thể tham khảo thêm tại Website Mua Bán Tranh các mẫu tranh thêu đẹp, phù hợp với dịp lễ quan trọng nhất trong năm này như các bức tranh hoa đào, hoa mai cổ, tranh tứ quý,…và như các mẫu thêu ruy băng độc đáo.

Theo PV

Tìm sản phẩm này trên Google:

  • https://muabantranh vn/tin-tuc/tranh-theu-chu-thap-mon-qua-tet-doc-dao/
Tags:

2 Comments

  1. Nguyen Tu Anh viết:

    Toi Co mo Phong Tranh. muon dat tranh Chu Thao ve ban. Tu Van giup toi voi

  2. Mua Bán Tranh viết:

    Chào bạn,
    Bạn liên hệ với mình qua điện thoại để được tư vấn nhé.
    Cảm ơn bạn !

Gửi thảo luận