Triển lãm tranh đá quý “Bác Hồ và Hà Nội”

(ĐCSVN)- Triển lãm do Trung tâm dạy nghề nhân đạo T&T tổ chức, khai mạc chiều 2/11. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu 60 bức tranh của trẻ em khuyết tật ở Trung tâm dạy nghề nhân đạo T&T được làm từ chất liệu đá quý. Các tác phẩm được thực hiện công phu với những hình ảnh đặc sắc về Hà Nội xưa và nay như: cầu Long Biên, Hồ Gươm, chợ hoa Ngọc Hà, xác máy bay B52 ở Hà Nội, các phố cổ Hà Nội, kéo xe tay, hội xuân, hội làng. Đặc biệt, nhiều tác phẩm về đề tài Bác Hồ đã được giới thiệu tại triển lãm. Qua đó nhằm giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về những nét văn hóa độc đáo của Hà Nội và thể hiện tình cảm yêu mến của các em với Bác Hồ kính yêu. Triển lãm là một phần trong Dự án 1000 bức tranh hướng tới 1000 năm Thăng Long- Hà Nội của trung tâm.

Được biết, thực hiện dự án này, hiện Trung tâm đã hoàn thành 400 bức tranh trong tổng số 1000 bức tranh đá quý. Trong đó có những bức lớn được phối nhiều màu và họa tiết các em phải làm cùng các nghệ nhân còn lại phần lớn đều do các em tự làm.

Toàn bộ 1000 bức tranh do các em khuyết tật thực hiện sẽ được lãnh đạo thành phố Hà Nội đặt hàng làm quà tặng cho quan khách trong và ngoài nước trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 12/11/2009 tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Tranh đá quý: Bác Hồ ngồi làm việc

Tranh đá quý: Cầu Thê Húc

Tags:

Gửi thảo luận