Hướng dẫn treo tranh phong thủy hợp bản mệnh, con giáp

Trong Phong Thủy, khi một hình tượng phổ biến mang nội dung tích cực sẽ tạo một “trường khí tích cực”, ngược lại một hình ảnh tiêu cực sẽ làm phát sinh “trường khí tiêu cực”.

Hiện nay có nhiều gia đình thích treo trang trí hình con giáp mà đại đa số là người cầm tinh con gì thì mua tranh trang trí hình con đó. Đối với những người cầm tinh con rồng, ngựa, gà, lợn (Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi) là không nên vì tranh trang trí 12 con giáp nên cùng với con giáp của cá nhân cấu thành tương hợp, tranh tạo thành tương xung, tương hình, tương hại. Nếu là quan hệ tương hợp thì tranh trang trí hình con giáp sẽ có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của chủ nhân, nếu là quan hệ tương xung, tương hình, tương hại thì có thể mang lại cho chủ nhân những ảnh hưởng không tốt.
Những người tuổi Dần, Tuất, với Ngọ tạo thành tam hợp, người tuổi Mùi với tuổi Ngọ thuộc trong lục hợp do đó những người tuổi Mùi, Dần, Tuất rất thích hợp treo bức tranh về ngựa như ” Mã đáo thành công”. Với những người tuổi Tý, Sửu, Ngọ với Ngọ cấu thành hình, xung, hại, trong đó Ngọ với Ngọ là tự hình, không nên treo tranh này. Nếu là người tuổi Ngọ thì nên lựa chọn tranh trang trí hình con dê, hổ, chó (Mùi, Dần, Tuất) vì đó là thuộc lục hợp, tam hợp, không nên chọn tranh trang trí hình con chuột, trâu, ngựa (Tý, Sửu, Ngọ) vì sẽ tạo thành hình, xung, hại.
Từ bảng lục hợp, tam hợp, xung, hại, hình của 12 con giáp có thể thấy các con giáp: Rồng- Rồng (Thìn- Thìn), Ngựa- Ngựa (Ngọ- Ngọ), Gà- Gà (Dậu- Dậu), Lợn- Lợn (Hợi- Hợi) cấu thành tương hình, tức là tự hình, cho nên những người cầm tinh con rồng, ngựa, gà, lợn (Thin- Ngọ- Dậu- Hợi) không nên treo tranh trang trí hình con giáp bản mệnh

 

-Không nên treo những con vật Kỵ nhau ( ví dụ người tuổi Tý không treo tranh Mão, người tuổi Rắn không treo tranh đại bàng,…)

Dưới đây là một số hướng dẫn cho bạn treo tranh hợp phong thủy 

Chọn tranh theo tuổi hợp phong thủy

Theo yêu cầu của nhiều bạn đọc, chúng tôi xin giới thiệu một số loại tranh phong thuỷ tương thích với 12 tuổi theo hướng dẫn của phái Huyền không phi tinh – là phái phong thuỷ nổi tiếng tinh diệu từ khoảng thế kỷ 15 đến nay (Lưu ý, đây chỉ là tài liệu có tính chất gợi ý, tham khảo)
1- Tuổi Thân: 1944 – 1956 – 1968 – 1980 – 1992 – 2004
a- Trong nhà nếu có người già, treo tranh đàn dơi, tranh tùng hạc, hoa điểu, trúc…
b- Người già bình an, thiên quan tứ phúc, ngũ phúc đều vượng (phúc, lộc, thọ, khang, ninh). Tranh dơi là tốt nhất, nếu không thì treo tùng hạc diên niên, hoặc tùng đón khách; tăng khả năng giao tế, quan hệ công việc, buôn bán, sản xuất kinh doanh đều tốt.
c- Treo gian chính, phía bắc theo hướng nhà, phía đông bắc, tây bắc, tây nam; treo cao ở vị trí hoành phi là tốt nhất.

2- Tuổi Dậu: 1945 – 1957 – 1969 – 1981 – 2005

a- Tranh phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái (Tam dương khai thái), Trăm con sơn dương, phượng là con trống, hoàng là con mai, đôi chim vua của loài chim này thuộc linh điểu; hoặc các tranh hoa điểu, mẫu đơn; thuyền chở châu báu…
b- Tam dương khai thái là mở ra vận hội mới, thái bình tốt đẹp; phượng hoàng song phi, bách điểu triều phụng là vợ chồng hoà thuận, sự nghiệp hanh thông, địa vị tôn quý, con cháu xum vầy hoà mục, đỗ đạt thành công…
c- Treo phòng khách, vị trí trung tâm, treo ở nhà thờ họ, nhà trưởng họ hoặc vị trí trung tâm trong gia đình. Tốt nhất nên căn cứ ngũ hành bản mệnh và phong thuỷ cung lập mệnh để treo cho hợp vị.

3- Tuổi Tuất: 1946 – 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006

a- Mẫu đơn hoa 8 bông, mẫu đơn hoa 9 bông là cực phẩm tranh của người tuổi Tuất; hoặc treo tranh hoa điểu; tranh sơn thuỷ thuộc diện bình bình chỉ có giá trị trấn trạch an gia.
b- Ngày một vinh hiển, phú quý dài lâu, chuyển nguy thành an, thay đổi vận số, khiến cho sự nghiệp, công việc gặp trắc trở thành thuận lợi. Tặng người trung tuổi, thanh niên tặng nhau dịp cưới hỏi thể hiện lời chúc mẹ tròn con vuông, hoa khai phú quý, rất lợi cho hôn nhân…
c- Phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ hay thư phòng đều hợp; nên treo hướng đông, đông nam hoặc theo bản mệnh, mệnh cung phong thuỷ

4- Tuổi Hợi: 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007

a- Người bản mệnh (nạp âm) thiếu thuỷ treo tranh cá chép, phong cảnh sông nước; khuyết thiếu kim tranh Tuyết sơn, thiếu hoả treo tranh Bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu thổ treo núi non, thành quách. Người tuổi Hợi dễ treo tranh, có thể treo các loại hoa cỏ, chim muông, linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ; tranh chữ…
b- Tuổi hợi tướng long, treo tranh nào lợi phương diện đó, quý nhân phù trợ, ra vào gặp bè bạn tốt; buôn bán gặp phường, lợi văn chương và các công việc văn hoá – xã hội, cương trực ngay thẳng, trường thọ đa phúc, tài vận hanh thông; kiên trì sự nghiệp, chính đại quang minh không sợ uy quyền, khồng quỳ luỵ…
c- Treo phòng khách hoặc phòng đọc, hướng tây nam, đông bắc, tây bắc; hoặc treo theo hướng dẫn của thầy phong thuỷ; căn cứ bản mệnh thiếu gì trong ngũ hành để treo theo phương vị ngũ hành để phát huy hiệu quả cao nhất…

1- Tuổi Tý: 1948 – 1960 – 1972 – 1984 – 1996 – 2008

a- Tranh rồng, tranh sơn thuỷ hoành tráng, khí thế như bay, hướng nước chảy hoặc hướng rồng cuộn như chầu vào cung trung.
b- Quý nhân tương trợ, tránh được thị phi, tàng phong tụ khí, tiến tài khai vận, gia đình viên mãn; treo trong gia đình người làm quan rất lợi cho đường danh vọng, bước bước cao thăng.
c- Vị trí tốt nhất treo ở phòng khách, tường bên trái theo hướng phòng (tay trái chủ nhà).

2- Tuổi Sửu: 1949 – 1961 – 1973 – 1985 – 1997

a- Phong cảnh mùa xuân, phong cảnh mùa thu, cây xanh cổ thụ, non xanh cỏ thắm.
b- Cấp trên đề bạt, trường thọ, tiền tài dư giả, quan lộ thanh nhàn, gia khí hưng vượng.
c- Nên treo phương Nam (hướng trước mặt phòng mình, phòng khách; người mệnh mộc treo phía sau lưng mình hoặc hướng Bắc.
3- Tuổi Dần: 1938 – 1950 – 1962 – 1974 – 1986

Mã đáo thành công

Người tuổi dần treo hợp các bức tranh về Ngựa, thảo nguyên

a- Các loại tranh sơn thuỷ, núi cao lớp lớp, tranh hổ, hoặc tranh về ngựa, cao nguyên, trường sơn
b- Vượng về điền trạch, vượng nhân đinh, tăng khả năng công tác, khẳng định vị thế phía sau dựa núi, trước mở đường tài – Kim Đồng tiến bảo, bên trái chiêu tài – bên phải trừ tai, chủ yên vị khách yên tâm;
c- Nên treo phòng khách, sảnh đường, phía sau chủ nhân theo hướng phòng.

4- Tuổi Mão: 1939 – 1951 – 1963 – 1975 – 1987

a- Tranh trúc báo bình an, Lan nở phú quý, Tùng cúc trúc mai. Vào các năm mậu tý – mậu ngọ (như năm 2008 – mậu tý), người tuổi Mão tài vận thường thường, cầu tài khó đắc, may được quý nhân tương trợ nên mọi việc tuy không mỹ mãn nhưng cũng hoàn tất. Vì thế nên treo Trúc báo bình an, cầu bình an.
b- Tăng tài vận, học hành, văn bút, có tác dụng chuyển vận giúp sự nghiệp hanh thông. Trúc là đại biểu thanh cao chuyển vận, có thể trợ giúp người buôn bán thất thường được yên ổn làm ăn, gặp đối tác tốt, tài vận dần dần hưng vượng. Thế mới gọi là trúc quân tử chuyển vận.
c- Treo ở phòng khách, phòng làm việc, hướng Đông hoặc hướng Tây Nam để đón sinh khí (từ 2006, sao sinh khí ở Tây Nam).
1- Tuổi Thìn: 1940 – 1952 – 1964 – 1976 – 1988 – 2000

Tranh “Kim – Thủy sinh Mộc” có hỏa trợ, tài lộc – cao quý
a- Rồng xanh hí thuỷ, Hầu vương hiến thuỵ, Bách mã đồ, Nhật xuất thiên sơn, Hồ quang sơn sắc, Hoa mẫu đơn.
b- Long – Mã tương phối, tinh thần bậc quân tử, trụ cột quốc gia. Tượng quẻ mã thuộc trời, ngũ hành thuộc hoả; đại biểu hưng vượng, thành công nối tiếp, cao quý hơn người, trên dưới trong ngoài phối hợp nhịp nhàng, trật tự quy củ.
c- Nếu là tranh ngựa (mã) hoặc hoa, cấm kỵ treo phương Nam, vì sẽ tạo ra “Hoả thiêu thiên môn”, con cái khó dạy, chủ hay đau đầu hoa mắt. Tốt nhất treo phương Đông hoặc phía tay trái chủ nhà (theo hướng phòng).

2- Tuổi Tỵ: 1941 – 1953 – 1965 – 1977 – 1989 – 2001

a- Đại bàng tung cánh, rồng bay là những tranh thích hợp nhất với người tuổi tỵ; ngoài ra có mẫu đơn, cá chép ao sen, tùng hạc…
b- Đại bàng và hổ có 5 đức: Văn – Vũ – Dũng – Tín – Nhân. Hai loại này thuộc linh vật, đặc biệt hiệu quả trong trấn quỷ trừ tà; gia đạo khang ninh, cát tường như ý, treo ở phòng khách còn có thể trừ vạ đào hoa; Mẫu đơn vinh hoa phú quý, cá chép ao sen mạnh khoẻ trường thọ; tùng hạc diên niên, giữ phúc vĩnh hằng.
c- Đại bàng treo bên ở phòng khách, đầu hướng ra ngoài, kỵ treo phòng ngủ, phòng đọc, phòng thờ. Các tranh còn lại treo phòng khách, phòng làm việc đều tốt, treo sau lưng chỗ ngồi.

3- Tuổi Ngọ: 1942 – 1954 – 1966 – 1978 – 1990 – 2002

a- Tranh liên quan đến cá chép là thích hợp, nhất là Cửu ngư quần hội (9 con cá chép), tiếp đến là tranh sơn thuỷ, tùng bách, trúc mai…
b- Dư giả vĩnh hằng, Kinh thi nói: Trời bổ khiếm khuyết, không gì không hưng thịnh, sơn như cồn dậy, thuỷ như triều dâng không gì không tăng tiến; đẹp như nguyệt hằng, mới như mặt trời mọc; thọ như nam sơn, xanh như tùng bách, chỗ nào cũng vừa vặn hài hoà..
c- Treo phía sau lưng – hướng bắc, đông nam, tây nam, treo trong đại sảnh, phòng khách, phòng làm việc, phòng học tập.

4- Tuổi Mùi: 1943 – 1955 – 1967 – 1979 – 1991 – 2003
a- Đây là tuổi nên dùng tranh để trang trí trong gia đình. Tốt nhất dùng tranh sơn thuỷ hữu tình, trong đó có đủ hoa cỏ và cây cối, treo tranh hoa Mẫu đơn, hoặc tranh thảo nguyên mênh mông, tranh tôn giáo như Phật ADIĐÀ, Quan Âm, hoặc chỉ cần một chữ Phật, bài tâm kinh, …
b- Nhàn dật, thanh thản, vận hội tự nhiên, tài lộc tự vượng, nhiều người giúp đỡ chỉ bảo; phú lại đi liền quý. Phật là đại biểu của vàng, của thuỷ; tâm kinh thuộc hoả, hoa mẫu đơn thuộc cách phú quý vinh hoa; sơn thuỷ hữu tình – vợ chồng đằm thắm; riêng người sinh năm 1967 rất dễ treo tranh.
c- Nên tùy mệnh của mình mà treo các loại thuộc Thủy, Hỏa, Mộc… Nhưng tốt nhất là tranh sơn thủy mùa xuân, hoa cỏ tươi thắm, treo phía tay trái hoặc phương Đông theo hướng ngồi ở phòng khách, phòng làm việc; tâm kinh, chữ Phật có thể treo phòng ngủ.

Tags:

Gửi thảo luận