Chọn tranh hình ảnh phong thủy theo tuổi đẹp thêm đại cát.

Chọn tranh phong thủy theo tuổi, hình ảnh phong thủy là điều cần thiết vì nó giúp bạn có không gian đẹp ở nhà, văn phòng… và mang lại thịnh vượng.

Ngày nay, trong mỗi căn nhà, văn phòng người ta thường thích các hình ảnh phong thủy, trang trí bằng hình ảnh, đặc biệt là tranh phong thủy theo tuổi, hợp tuổi để mang lại những không gian tốt cho sự nghiệp, gia đình. Vậy chọn hình, ảnh, tranh phong thủy hợp tuổi thế nào để đảm bảo vượng khí, tài lộc và tránh gặp họa khi treo tranh phong thủy không phù hợp.

1. Lưu ý khi chọn tranh phong thủy Rất nhiều gia đình tro các hình ảnh trong nhà mà không nắm rõ được ý nghĩa cũng như các quy tắc phong thủy khiến không giúp gia đình có được những điều tốt đẹp mà còn có thể gây họa. Vì vậy khi Kho chọn các hình phong thủy, tranh phong thủy cần phải năm rõ nguyên tắc phong thủy ngoài đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Thông thường, tranh phong thủy nên được sử dụng có tính đến các yếu tố tác động âm dương, ngũ hành. Và bất cứ sự bài trí nội thất theo phong thủy nào cũng chính là tranh ảnh phong thủy.

Việc chọn tranh phong thủy phải đảm bảo yêu cầu về tuổi, mệnh. Tức là tranh phong thủy hợp tuổi và hợp mệnh sẽ được ưu tiên. Dưới đây, là hướng dẫn cách chọn tranh phong thủy theo tuổi 12 con giáp mang lại tài vận tốt và tránh vận hạn cho từng tuổi.


Lưu ý khi chọn tranh phong thủy cần hợp tuổi mệnh

Lưu ý khi chọn tranh phong thủy cần hợp tuổi mệnh

2. Chọn tranh phong thủy theo tuổi Tranh phong thủy hợp tuổi Tý: Về đặc trưng của con giáp tuổi Tý là sợ ánh sáng và tiếng động nhưng lại rất năng nổ và tích cực. Vì vậy, người tuổi Tý nên chọn tranh phong thủy là các loại tranh: Tranh rồng, sơn thủy hùng vĩ, khí thế. Loại tranh này giúp người tuổi Tý có được quý nhân phù trợ, tài vận tốt, gia đình viên mãn nếu treo ở phòng khác bên trái tường tính từ trong nhà nhìn ra ngoài. Tranh phong thủy hợp tuổi Sửu: người tuổi Sửu luôn cần mẫn, chăm chỉ, vững vàng nên thích hợp với các loại tranh phong thủy là tranh phong cảnh mùa xuân, mùa thu, có cây cối cổ thụ hay cánh đồng cỏ. Loại tranh này giúp gia chủ tuổi Sửu gặp may mắn như: được trọng dụng, có tiền tài, sức khỏe, tuổi thọ và gia đình thinh. Nên treo tranh ở hướng Nam tính từ hướng trước mặt phòng khác. Nếu là mệnh Mộc thì treo ở phía sau lưng mình hoặc ở hướng Bắc. Tranh phong thủy hợp tuổi Dần: Người tuổi Dần nên chọn tranh về sơn thủy, núi cao hoặc hình phong thủy là Hổ vì tuổi Dần (Hổ) là chúa tể rừng xanh. Với các loại tranh này sẽ giúp trừ tai, thêm tài và tốt cho điền trạch. Nên treo tranh ở phòng khách, sảnh, phía sau gia chủ theo hướng phòng. Tranh phong thủy hợp tuổi Mão: là người có tham vọng và tài năng và xung khắc với tuổi Tý. Do đó nên treo tranh phong thủy là: tranh trúc báo bình an hay hình ảnh phong thủy, Tùng – Trúc – Cúc – Mai hay Lan nở phú quý để có được may mắn. Nên treo tranh ở phòng khách và phòng làm việc ở các hướng Đông, Tây Nam để đoán vượng khí.


Tranh phong thủy hợp tuổi Mão
Tranh phong thủy hợp tuổi Thìn: Rồng là con vật được tưởng tượng nhưng có quyền uy vũ trụ, có tài hóa thân nên người tuổi dần cũng rất năng nổ và trung thực nhưng có phần nóng nảy. Do đó, nên chọn tranh phong thủy thể hiện tương sinh trong ngũ hành đó là Kim, Thủy sinh Mộc sẽ tăng hỗ trợ tài lộc. Các loại tranh như: Bát mã, Hoa mẫu đơn, hay tranh Thanh Long Hí Thủy… Tuy nhiên lưu ý nến bạn treo tranh Ngựa hoặc hoa thì tránh treo ở hướng Nam vì sẽ tạo ra những bất lợi về dạy bảo con cái và sức khỏe tinh thần gia chủ không tốt. Nên treo ở hướng Đông hoặc phía tay trái chủ nhà theo hướng phòng. Tranh phong thủy hợp tuổi Tỵ: với gia chủ tuổi Tỵ mang tính cách điềm tĩnh mà sâu sắc nên chọn tranh rồng bay, hay đại bàng trên trời hoặc mẫu đơn, cá chép ao sen, Tùng – Hạc đều tố và mang lại gia hòa. Đặc biệt là tranh Đại Bàng và rồng sẽ có tác dụng trấn tà, mang lại cát tường, nếu treo tại phòng khác còn có thể tránh vạ đào hoa. Nếu là tranh hoa thì mang lại phú quý, cá chép mang tuổi thọ, tùng hạc mang đến phúc lộc vĩnh hằng. Lưu ý treo tranh đại bàng nên treo bên ở phòng khác, đầu hướng ra ngoài và ngoài phòng khách, phòng làm việc thì tránh treo ở các phòng khác. Tranh phong thủy hợp tuổi Ngọ: nên chọn tranh thể hiện tính thanh bạch và cao quý như: Cá chép (Cửu ngư đồ), tranh sơn thủy, tùng bác trúc mai.

Loại tranh này giúp gia chủ thêm hưng thịnh tại lộc và thêm thọ. Nên treo tranh phía sau lưng – hướng Bắc, Đông Nam, Tây Nam ở phòng khách, phòng làm việc hoặc đại sảnh. Tranh phong thủy hợp tuổi Mùi: nên dùng các loại tranh trang trí là sơn thủy, có cỏ cây hoa lá, mẫu đơn hay tranh không gian thảo nguyên mênh mông, tranh tôn giáp Phật, Quan Âm, tranh chữ Phật… Tranh này giúp gia chủ tuổi Mùi tài lộc tự vượng và nhiều người phù trợ, vinh hoa phú quý. Ngoài ra, cần chú ý đến mệnh của chủ nhà Kim, Mộc… để chọn tranh. Tốt nhất nên chọn tranh sơn thủy mùa xuân tươi sắc và treo phía tay trái hoặc phía đông theo hướng ngồi ở phòng khách, làm việc. Tranh phong thủy hợp tuổi Thân: có tài và khéo trong giao dịch tiền mặt nhưng tính cách hơi thật thường bởi vậy muốn mang lại sự bình an, phúc đức có thể chọn các loại tranh: Nếu nhà có người cao tuổi thì chọn tranh đàn dơi, tùng hạc, trúc… sẽ tốt cho thọ, gia đình an hòa. Nếu chủ về ngoại giao đoán khác thì nên chọn tranh tùng đón khác để giúp các mối quan hệ đươc cải thiện, làm ăn kinh doan đạt kết quả tốt. Nên treo tranh ở phía Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam tính theo hướng nhà và ở trị cao ở vị trí hoành phi sẽ tốt nhất. Tranh phong thủy hợp tuổi Dậu: nên chọn tranh là Phượng Hoàng, Bách điểu, Tam Dương khai thái mẫu đơn… giúp cho sự nghiệp phát triển thuận lợi, vận mệnh tốt và gia đình yên ấm, ôn hòa.


Tranh phong thủy hợp tuổi Dậu

Loại tranh này nên treo ở phòng khách tại trung tâm hoặc treo ở nhà thờ họ, trường họ. Đồng thời nên dựa vào mệnh ngũ hành và phong thủy cung lập mệnh để chọn vị trí phù hợp. Tranh phong thủy hợp tuổi Tuất: nên chọn tranh là hoa mẫu đơn có thể là tranh 8, 9 bông là tốt nhất mang lại hiển vinh, phú quý và thuận lợi. Hoặc tranh hoa điểu, sơn thủy giúp trấn trạch an gia. Loại tranh này có thể treo được ở nhiều nơi từ phòng khách tới phòng làm việc, phòng ngủ, đọc sách đều tốt và nên treo hướng Đông, Đông Nam theo mệnh, mệnh cung phong thủy. Tranh phong thủy hợp tuổi Hợi: Nếu thiếu thủy nên treo tranh cá chép, phong cảnh sông nước. Nếu thiếu hỏa có thể treo tranh Bát mã, mẫu đơn. Nếu thiếu thổ treo tranh sông núi, thành quách và nên chọn tranh hoa cỏ, tranh chữ…Các loại tranh này giúp mang lại nhiều may mắn có quý nhân phù trợ, tài vận phát triển, sức khỏe tốt và gia đình an khang. Nên treo tranh trong phong khách, phòng đọc theo hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc và chú ý bản mệnh thiếu gì thì nên treo phương vị ngũ hành để phát triển hiệu quả cao nhất.

Tags:

Gửi thảo luận